Lượt xem: 472
Hội nghị Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục tiểu học
16/08/2024
Hội nghị Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục tiểu học
Sáng ngày 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục tiểu học. Đến dự có Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở; Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ
năm học 2024-2025 Giáo dục Tiểu học
Năm học 2023 - 2024, quy mô trường, lớp cấp tiểu học tiếp tục ổn định; cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục. Chất lượng giáo dục tiểu học có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ sở giáo dục tiểu học tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh theo phương thức đa chiều, toàn diện, đảm bảo công bằng, khách quan, đúng năng lực phẩm chất của học sinh. Tổng số trẻ đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt tỷ lệ trên 97%; tổng số trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt tỷ lệ 93,40%. Tính đến tháng 6/2024 đã công nhận mới thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh là 171/195 trường, đạt tỷ lệ 87,69%. Hiện toàn tỉnh có 11/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn Phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.
Tại Hội nghị, Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có ý kiến chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2024-2025 đối với giáo dục tiểu học như sau: Thực hiện tốt việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp Một; Tập trung thực hiện Chương trình GDPT 2018; Phấn đấu huy động học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu giao; Thực hiện tốt việc bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục; Quan tâm nội dung giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, an toàn trường học; Thực hiện tốt chế độ, chính sách cho giáo viên và học sinh theo quy định; Tăng cường công tác tham mưu, phối hợp và kiểm tra giám sát; Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị tốt khai giảng năm học 2024-2025./.
GDTH